Phân tích nhiệt vi sai (DTA) và nhiệt trọng lượng (TG)

sta-pt-1600-1733

PHÂN TÍCH NHIỆT VI SAI (DTA) VÀ NHIỆT TRỌNG LƯỢNG (TG)

1. Chứng nhận, chứng chỉ công nhận:

Phân tích nhiệt vi sai (DTA) và nhiệt trọng lượng (TG) tại Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp được áp dụng đối với nguyên liệu, sản phẩm của các ngành công nghiệp gốm sứ, khai khoáng và hóa chất đã nhận được Chứng nhận hoạt động thử nghiệm số 2271/GCN-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Công Thương.

2. Liên hệ:

  • Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp;
  • Phòng Phân tích và Kiểm định;
  • Địa chỉ: 132 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội;
  • Điện thoại: 0989.857.456
  • Email: phantichkiemdinh.riceglass@gmail.com

3. Phạm vi áp dụng:

Phương pháp phân tích nhiệt vi sai (DTA) ứng dụng để nghiên cứu giản đồ pha và nhiệt độ chuyển tiếp. Phân tích nhiệt trọng lượng TG đo độ ổn định nhiệt và thành phần của vật liệu. Phân tích này hữu ích nhất cho các quá trình khử nước, phân hủy, giải hấp và oxy hóa.

Đối tượng đo: Vật liệu hữu cơ, kim loại, oxit, muối, gốm sứ, thủy tinh, khoáng chất và đất.

Phạm vi đo: Từ nhiệt độ 25oC đến nhiệt độ 1500oC.

4. Thiết bị

Máy phân tích nhiệt LINSEIS STA PT1600 đo sự chênh lệch nhiệt độ giữa mẫu và vật liệu chuẩn theo thời gian hoặc nhiệt độ trong khi lập trình nhiệt độ của mẫu trong môi trường cụ thể. Trong quá trình này, một cặp nhiệt điện vi sai được lắp đặt để phát hiện sự chênh lệch nhiệt độ giữa mẫu và mẫu chuẩn.

Trong phân tích nhiệt trọng lượng TG, sự thay đổi khối lượng của vật liệu trong môi trường được kiểm soát được đo dưới dạng một hàm của nhiệt độ (hoặc thời gian).

Mẫu và mẫu chuẩn được sử dụng ở dạng bột mịn được đặt đối xứng trong lò. Khi lò nung gia nhiệt, nhiệt độ của mẫu và chất chuẩn được thay đổi đồng thời. Tín hiệu về sự thay đổi nhiệt độ và khối lượng mẫu so với mẫu chuẩn được ghi lại theo thời gian thực.

sta-pt-1600-1733

Máy phân tích nhiệt DTA/DG

5. Đảm bảo chất lượng và chi phí

Phân tích nhiệt vi sai (DTA) và nhiệt trọng lượng (TG) tại Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp được áp dụng đối với nguyên liệu, sản phẩm của các ngành công nghiệp gốm sứ, khai khoáng và hóa chất đã nhận được:

🗹 Chứng nhận hoạt động thử nghiệm số 2271/GCN-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Công Thương;

🗹 Chi phí: Cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay; giá dao động từ 800.000đ đến 1.200.000đ/mẫu tùy nhiệt độ thử (giá có tính chất tham khảo, để có thông tin chi tiết về giá thử nghiệm quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ, điện thoại và e-mail ở mục 2).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *