Công nghệ sản xuất tấm xốp cao nhôm cách nhiệt, làm việc ở điều kiện tới 1700 độ C

1. Sơ đồ công nghệ

Sơ đồ công nghệ sản xuất tấm xốp cao nhôm > 95% Al2O3

Sản phẩm tấm xốp cao nhôm với hàm lượng Al2O3 > 95% được sản xuất từ nguyên liệu chính là oxit nhôm ở dạng α – Al2O3; phụ gia cháy là cacbon nano và các loại phụ gia gồm keo PVA, keo nhôm photphat nhằm làm tăng cường độ mộc và cường độ sản phẩm sau nung.

Oxit nhôm ở dạng α – Al2O3 và phụ gia cháy được cân định lượng theo đơn phối liệu với 80% khối lượng là oxit nhôm và 20% khối lượng là cacbon nano; trộn khô trước khi cho thêm nước, keo PVA và keo nhôm photphat. Sau khi trộn đều phối liệu theo đúng tỉ lệ, phối liệu thu được có dạng vữa.

Phối liệu được định hình trong khuôn gỗ và lưu khuôn 24 giờ để sản phẩm đóng rắn, đảm bảo cường độ khi ra khuôn sản phẩm vẫn giữ nguyên được hình dạng.

Sản phẩm sau khi tạo hình được sấy khô chậm ở 105°C; được nung ở nhiệt độ 1500°C theo quy trình nung đã được xác định; sau khi nung được gia công cắt gọt, kiểm tra chất lượng sản phẩm và đóng gói.

2. Xuất xứ công nghệ: Công nghệ sản xuất tấm xốp cao nhôm cách nhiệt, làm việc ở điều kiện tới 1700°C do Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp phát triển.

3. Đặc điểm nổi bật của công nghệ

Công nghệ sản xuất tấm xốp cao nhôm cách nhiệt, làm việc ở điều kiện tới 1700°C do Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp phát triển có các đặc điểm nổi bật như sau:

– Công nghệ sản xuất được sản phẩm xốp cách nhiệt hệ cao nhôm có thể sử đụng được tới nhiệt độ 1700°C.

– Nguyên liệu sản xuất đơn giản, có nguồn cung cấp ổn định.

– Quy trình sản xuất không phức tạp, phương pháp tạo hình cho phép chế tạo các sản phẩm cách nhiệt có hình dạng, kích thước phong phú và đa dạng.

4. Khả năng chuyển giao công nghệ: Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp chuyển giao một phần hoặc toàn bộ công nghệ.

5. Bản quyền công nghệ: Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp giữ bản quyền công nghệ.

6. Liên hệ

– Viện Nghiên cứu Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp.

– Số 132 đường Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

– Điện thoại: 0243 8584172

– Email: viensanhsuthuytinh@gmail.com.

ThS. Mai Văn Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *